8 nguyên liệu tự nhiên giúp khử mùi cho ô tô an toàn cho sức khỏe

Khử mùi cho xe hơi bằng các loại hóa chất hay thuốc xịt hóa học trôi nổi trên thị trường có thể khiến bạn rơi vào cảnh tiền mất tật mang khi mà nó không chỉ không khử được mùi mà còn có khả năng gây hại cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là những nguyên liệu tự nhiên giúp khử mùi cho ô tô an toàn cho sức khỏe mà bạn nên bỏ túi để giúp cho xế yêu của mình luôn thơm mát.

Các nguyên liệu tự nhiên giúp khử mùi cho ô tô.

Khử mùi cho ô tô bằng trái dứa.

Ít người biết được rằng trái dứa có tác dụng khử mùi vô cùng hiệu quả, đặc biệt là khử các loại mùi trên xe ô tô. Để khử mùi xe hơi, bạn có thể sử dụng một quả dứa chín và đặt nó vào bất kì vị trí nào ở trong khoang cabin có thể giúp đánh bay các mùi hôi khó chịu như mùi thú cưng, thuốc lá, mùi động cơ …chỉ trong vòng vài tiếng. 

Mặc dù đây là một mẹo khá hiệu quả và tiết kiệm nhưng bạn cần chú ý việc thay dứa thường xuyên để tránh cho việc quả dứa bị thối. Chưa kể, nếu không để ý, mùi hương của dứa có thể thu hút các loại côn trùng. 

Khử mùi cho xe ô tô bằng trái dứa
Trái dứa có tác dụng khử mùi cho xe hơi vô cùng hiệu quả.

Khử mùi cho xe hơi bằng lá dứa .

Lá dứa được sử dụng nhiều trong việc giúp khử mùi hôi trong xe ô tô. Cách khử mùi rất đơn giản, bạn chỉ việc lựa chọn một nắm lá dứa gấp lại, đập dập và buộc lại sau đó hãy treo trên xe ô tô nó sẽ giúp loại bỏ mùi hôi từ mùi thú cưng, thuốc lá và cả mùi động cơ cũng sẽ được loại bỏ tối đa. Đây là một trong những cách khử mùi xe hơi được nhiều người sử dụng vì tiết kiệm và đạt hiệu quả rất cao.

Khử mùi cho ô tô bằng lá dứa
Lá dứa được sử dụng nhiều trong việc giúp khử mùi hôi trong xe ô tô.

Khử mùi cho xe hơi bằng than hoạt tính.

Than hoạt tính từ lâu đã được nhiều người biết đến với công dụng khử mùi hiệu quả. Nguyên liệu tự nhiên này giúp khử mùi và có thể loại bỏ các chất ô nhiễm, các chất gây dị ứng và độ ẩm dư thừa ở trong xe. 

Cách sử dụng than hoạt tính khá là đơn giản. Bạn chỉ cần đặt một túi than hoạt tính vào dưới ghế ngồi hay gần lỗ thông khí và mọi mùi hương khó chịu sẽ biến mất nhanh chóng. 

Than hoạt tính giuos khử mùi xe ô tô
Than hoạt tính có công dụng khử mùi hiệu quả.

Khử mùi cho ô tô bằng cà phê.

Cà phê cũng là một sự lựa chọn tốt nếu bạn đang muốn loại bỏ các loại mùi hương khó chịu trên xe. Cà phê có mùi hương khá mạnh nhưng lại dễ chịu và không gây dị ứng hay khó chịu. Với một túi hạt cà phê (có thể xay mịn) đem treo ở các vị trí dễ khuếch tán mùi như trên máy lạnh, bạn sẽ bất ngờ khi thấy xe của mình trở nên thơm mát chỉ trong vài phút đồng hồ.

Bên cạnh những ưu điểm như có hiệu quả nhanh, mùi thơm lâu, túi hạt cà phê còn có thể mang lại cảm giác tỉnh táo và thoải mái cho người trên xe, đồng thời giúp ngăn lại cơn buồn ngủ của tài xế. 

Túi cà phê có khả năng khử mùi cho xe hơi hiệu quả
Cà phê có mùi hương khá mạnh nhưng lại dễ chịu và không gây dị ứng hay khó chịu.

Khử mùi cho ô tô bằng túi trà.

Túi trà và cà phê có công dụng khá tương tự nhau. Nếu chủ xe có thói quen uống trà có thể tận dụng bã trà để đặt vào trong xe giúp khử mùi hôi và tạo cảm giác thoải mái cho cả bản thân và hành khách. Đặc biệt, trà túi sẽ khá tiện lợi vì đã được đóng gói sẵn, chủ xe muốn đặt vào đâu cũng thuận tiện và không sợ vung ra sàn xe.

Cách khử mùi ô tô bằng túi trà: Lấy 3 túi trà buộc lại rồi treo lên vị trí sát ghế hoặc ở các sườn xe để trà khử mùi hôi trong vòng 2 – 3 ngày. Ngoài ra, bạn có thể mua hộp trà, lấy một ít rồi cho vào túi vải để treo vào trong xe.

túi trà giúp khử mùi xe hơi hiệu quả
Túi trà giúp khử mùi hôi và tạo cảm giác thoải mái cho cả bản thân và hành khách.

Khử mùi cho xe hơi bằng vỏ bưởi.

Đừng vứt bỏ vỏ bưởi bởi chúng có thể giúp xử lí triệt để các loại mùi hương khó chịu trên xe của bạn. Không chỉ có mùi thơm mát đặc trưng, vỏ bưởi cũng có tính hút ẩm cao, do đó nó cực kì thích hợp trong việc khử mùi trên xe, đặc biệt là mùi da trên xe ô tô mới.

Bạn có thể căt vỏ bưởi thành miếng nhỏ và đặt vào khay hoặc hộp nhỏ và để mở nắp, đặt ở phía dưới gầm xe hoặc băng ghế sau. Chỉ sau 2 đến 3 ngày, mùi da ghế khó chịu sẽ biến mất thay thế bằng mùi bưởi thơm dịu. Tuy nhiên, bạn nên vứt ngay vỏ bưởi đi khi nó bị ẩm mốc.

Vỏ bưởi là nguyên liệu tự nhiên giúp khử mùi cho xe hơi
Vỏ bưởi cực kì thích hợp trong việc khử mùi trên xe, đặc biệt là mùi da trên xe ô tô mới.

Khử mùi cho ô tô bằng bột nở.

Bột nở hay còn được gọi là baking soda là một hợp chất thường được mọi người lựa chọn trong việc chăm sóc xe ô tô, khử, tẩy mùi da trong khoang nội thất xe hơi. Bạn nên rắc đều bột nở lên trên bề mặt da cần khử mùi, sau đó để yên trong khoảng 30 phút. Cuối cùng hãy sử dụng khăn khô để dọn sạch và dùng khăn ẩm lau thật sạch bề mặt da.

khử mùi cho ô tô bằng baking soda
Bột nở (baking soda) giúp khử, tẩy mùi da trong khoang nội thất xe hơi.

Khử mùi bằng giấm trắng.

Tương tự với baking soda, giấm trắng cũng có khả năng khử mùi ô tô hiệu quả. Để thực hiện, bạn hãy pha giấm trắng với nước theo tỉ lệ 2 giấm: 1 nước. Nếu muốn, bạn có thể thêm tinh dầu tạo mùi thơm. Sau đó khuấy đều và đổ hổn hợp này vào bình xịt để phun khắp xe. Ngoài việc tẩy mùi (đặc biệt là mùi thuốc lá, mùi da), giấm trắng còn rất hữu ích trong việc diệt khuẩn cho xế yêu của bạn. 

khử mùi cho ô tô bằng giấm trắng hiệu quả
Giấm trắng rất hữu ích trong việc khử mùi và diệt khuẩn cho xế yêu của bạn.

Kết Luận:

Trên đây là 8 nguyên liệu giúp khử mùi cho xe hơi hiệu quả, an toàn, tiết kiệm nhất dành cho các chủ xe ô tô. Mời các bạn đọc cùng tham khảo và khử mùi xế yêu của mình hiệu quả.

Exit mobile version