Bật mí 4 bí quyết giúp xế yêu luôn mới và hoạt động trơn tru

Sau một thời gian sử dụng xế yêu của bạn sẽ xuống cấp, nhưng nếu như bạn thực hiện những bí quyết nhỏ ở dưới đây thì xế yêu của bạn sẽ luôn có ngoại hình như mới và khả năng vận hành tuyệt vời nhất.

Luôn đảm bảo nhiên liệu ở mức cần thiết

Mọi chiếc xe đều cần nhiên liệu để có thể vận hành, việc cung cấp đầy đủ nhiên liệu cho xe sẽ giúp chiếc xe hoạt động ổn định và an toàn.

Ở đáy bình xăng thường có chứa đầy những tạp chất như cặn bẩn, mảnh vụn… Theo thời gian, các tạp chất này có thể khiến bộ lọc nhiên liệu và các đường dẫn bị tắc. Nếu bạn thường xuyên để xe bị cạn nhiên liệu (vạch chỉ ở mức đỏ, đèn báo) rồi mới đổ thì bơm nhiên liệu sẽ không được làm mát tốt, nhanh bị hư hỏng. Xe có thể bị chết máy giữa đường, lâu ngày sẽ làm hỏng những chi tiết bên trong, làm giảm hiệu suất động cơ và tuổi thọ của xe. Vì thế, hãy tập những thói quen đổ xăng/dầu trước khi cạn bình nhiên liệu. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì khi bình xăng chỉ còn khoảng 1/3 thì đổ thêm nhiên liệu là hợp lý nhất.

Tương tự, dầu nhớt trong xe cũng luôn cần phải được đổ đầy. Từ dầu rửa kính chắn gió cho đến dầu động cơ. Việc kiểm tra dầu thường xuyên chắc chắn là một thói quen tốt để giúp xe bền bỉ theo thời gian.

Chăm sóc tốt cho bánh xe ô tô

Bánh xe là một bộ phận hết sức quan trọng của ô tô, chúng ngoài việc đảm bảo sự an toàn cho người ngồi trên xe còn góp phần gìn giữ tổng thể của xe luôn mới và bền đẹp hơn. Việc chú ý đến tình trạng của bánh xe sẽ giúp hạn chế được những sự cố không mong muốn như lốp xe bị hỏng, nổ, la-zăng bị xước gây mất thẩm mỹ,… Chưa kể, bánh xe không cân đối còn ảnh hưởng tới cảm giác lái cũng như mức độ an toàn khi lái xe.

Do đó, chủ xe nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe, không để lốp quá non hoặc quá căng mà hãy bơm lốp theo đúng khuyến cáo của các nhà sản xuất. Khi lái xe tài xế cũng nên bỏ những thói quen xấu như: chạy tốc độ cao vượt giới hạn cho phép của lốp, chở quá tải,  phanh gấp, đỗ xe bánh thấp bánh cao,… Dùng loại lốp phù hợp với mặt đường mà xe thường di chuyển hằng ngày. Hạn chế để xe ở dưới trời nắng hay mưa gió. Chăm sóc và bảo dưỡng xe định kỳ là điều hết sức cần thiết và quan trọng để tăng tuổi thọ của lốp và xe, điều này cũng giúp chủ xe sớm phát hiện các hư hỏng và kịp thời khắc phục, giúp tiết kiệm chi phí lẫn thời gian.

Thường xuyên vệ sinh xe

Cách làm này khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Việc vệ sinh xe thường xuyên từ ngoại thất cho đến nội thất giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe, khiến chiếc xe luôn trông như mới, thu hút và sạch sẽ. Bên cạnh đó, việc lau xe sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn gây tắc lỗ thông hơi, hạn chế hình thành những vết hoen gỉ ở vỏ xe, ngăn chặn nấm mốc xuất hiện ở trong khoang nội thất.Vệ sinh xe ô tô thường xuyên

Lưu ý khi làm sạch xe:

Khi lau xe, cần lưu ý phải dùng giẻ sạch và mềm để lau, tránh gây ra các vết xước dăm lên bề mặt xe.

Không dùng xè phòng, nước rửa chén để rửa xe vì chúng có các hợp chất tẩy nhờn mạnh, có thể làm hỏng lớp sơn phủ bóng trên xe.

Khi vừa dừng xe hoặc khi đỗ ngoài trời nắng một thời gian thì không nên rửa xe ngay. Nhiệt độ sẽ khiến cho xà phòng và nước nhanh chóng bay hơi khiến việc rửa xe trở nên khó khăn hơn đồng thời cũng tăng nguy cơ để lại các vết đốm hoặc vệt đọng ở trên xe.

Không nên xoa miếng xốp theo hình tròn, vì điều này sẽ để lại vệt xước dạng xoáy ở trên bề mặt xe.

Vệ sinh tất cả các bộ lọc

Trên xe ô tô đã được trang bị lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, lọc dầu để giúp loại bỏ các bụi bẩn, cặn gây cản trở đến quá trình hoạt động của chiếc xe. Các bộ lọc này đều cần phải được vệ sinh định kì để giúp tối ưu hiệu quả sử dụng của xe, giúp làm tăng tuổi thọ của xe, đảm bảo quá trình vận hành luôn mượt mà, bảo vệ an toàn hành khách.

Những chi tiết này tự thực hiện tại nhà khá khó khan vì dụng cụ, bạn nên mang xe đến những garage dịch vụ uy tín để thợ chuyên nghiệp vệ sinh. Thay vào đó bạn hãy nhớ lịch bảo dưỡng cho xe.

Exit mobile version