Tuổi thọ xe ô tô và cách tối đa hóa tuổi thọ cho xe ô tô tốt nhất

Theo nghiên cứu từ IHS Markit , tuổi thọ xe ô tô sẽ thay đổi theo từng mẫu xe và phụ thuộc vào một số yếu tố, nhưng tuổi thọ trung bình của một chiếc ô tô vào năm 2019 là khoảng 11,8 năm.

Tuổi thọ xe ô tô

Đó là tuổi thọ xe trung bình cao nhất được ghi nhận, tuổi thọ xe hơi thường tăng nhẹ sau mỗi năm. Đây là tin tốt cho những người mua sắm ô tô vì nó có nghĩa là chất lượng của ô tô đang được cải thiện đều đặn theo thời gian, đặc biệt là khi bạn xem xét tuổi thọ trung bình xe là dưới 10 tuổi vào đầu những năm 2000. Mặc dù những tiến bộ trong công nghệ và chất lượng tổng thể của xe đóng một vai trò quan trọng trong thành tựu này, nhưng tuổi thọ của một chiếc xe không chỉ bắt nguồn từ việc nó được chế tạo tốt như thế nào. Nó cũng phụ thuộc vào bạn, chủ sở hữu nó, và bạn chăm sóc nó tốt như thế nào trong suốt vòng đời xe.

Cách tối đa hóa tuổi thọ cho xe ô tô?

Bởi vì xe ô tô là một món hàng đắt tiền, đáng kể, nên hầu hết chúng ta đều muốn sử dụng xe ô tô của mình càng nhiều càng tốt. Vì vậy, bạn có thể làm gì để giúp xế yêu có thể vững bước trên con đường dài? Hãy đọc và làm theo các mẹo sau:

Xem xét mức độ đáng tin cậy trong nghiên cứu của bạn

Các chủ sở hữu phương tiện hiện tại rõ ràng có thể bỏ qua điểm này, nhưng có những người trong số bạn vẫn đang nghiên cứu các tùy chọn xe nên tìm hiểu các dữ liệu về độ tin cậy để giúp bạn có thể  xác định các mẫu xe có tuổi thọ đã được kiểm chứng. Mặc dù vậy bạn không nên bỏ qua chiếc xe bạn muốn hoặc bất kỳ tính năng phải có nào đi kèm theo xe (sở hữu một chiếc xe hơi phải là một trải nghiệm thú vị). Tất nhiên chất lượng tuổi thọ xe ô tô cũng đáng để ưu tiên hàng đầu.

cách tối đa hóa tuổi thọ cho xe ô tô

Tìm hiểu các khoảng thời gian bảo trì xe

Bảo dưỡng cho xe hơi định kỳ

Sổ tay chủ sở hữu của bạn đã liệt kê ra một lịch trình bảo trì, vì vậy bạn nên biết khi nào để bảo trì các phụ tùng xe cụ thể. Chúng bao gồm nạp chất lỏng, thay dầu, quay lốp, kiểm tra bộ phận và trong một số trường hợp, thay thế bộ phận chính. Bỏ qua những điều này có thể làm tăng nguy cơ an toàn cũng như khả năng thiệt hại mà lẽ ra có thể tránh được.

Xem thêm: 8 mốc bảo dưỡng cho xe hơi định kỳ

Xác định các vấn đề và sửa chữa xe khi cần thiết

Mặc dù sách hướng dẫn của chủ sở hữu có thể cho bạn biết khi nào cần kiểm tra hoặc thay thế một số bộ phận nhất định, nhưng việc  kiểm tra  từ trong ra ngoài xe hơi của bạn thường xuyên để phát hiện các vấn đề trong giai đoạn đầu cũng sẽ rất hữu ích. Tìm các vết nứt, mòn và rò rỉ. Lắng nghe các tiếng ồn phát ra, âm thanh không đều. Ngửi xem có mùi bất thường nào trong xe không.

Và khi bạn nhận thấy một vài vấn đề, đừng bỏ qua nó. Hãy sửa chữa nó càng sớm càng tốt để tránh để một vấn đề duy nhất biến thành nhiều vấn đề và chỉ sử dụng các bộ phận thay thế chất lượng cao để ngăn chặn bất kỳ sự cố nào tái phát.

Lái xe cẩn thận

Cách bạn lái xe có ảnh hưởng trực tiếp đến một số thành phần quan trọng nhất của chiếc xe. Nếu bạn dễ bị tăng tốc quá mức hoặc bạn có xu hướng chuyển từ số lùi sang số đánh lái trước khi dừng hẳn, bạn có thể đang căng hệ thống truyền động của xe và làm mòn các bộ phận của nó nhanh hơn. Ngoài ra, việc phanh gấp thường xuyên do tăng tốc quá mức có thể buộc bạn phải thay má phanh và rô tơ sớm hơn bình thường.

Tìm một phương tiện phù hợp với khả năng tăng và giảm tốc của bạn, thể hiện sự kiên nhẫn khi sang số và thận trọng khi điều hướng qua các chướng ngại vật trên đường như ổ gà và gờ giảm tốc.

Kết Luận: Hãy là một chủ sở hữu biết quan tâm

Ô tô hoạt động tốt nhất khi chủ sở hữu dành cho nó sự quan tâm và chăm sóc cần thiết. Việc sơ suất sẽ không chỉ làm giảm tuổi thọ xe ô tô của bạn mà còn có thể buộc bạn phải thực hiện các biện pháp tốn kém để ngăn tuổi thọ đó kết thúc trước khi bạn sẵn sàng và có thể  mua một chiếc xe khác.

 

Exit mobile version