Có nên mua xe sang đã qua sử dụng không? Nên lựa chọn xe sang cũ của thương hiệu nào?

Mua một chiếc xe sang đã qua sử dụng sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền, vừa được trải nghiệm nhiều tính năng cao cấp vừa “oai”. Nhưng liệu đó đã phải lựa chọn an toàn hay chưa?

Hiện nay, thị trường ô tô cũ sôi động chẳng kém gì ô tô mới, trong đó các mẫu xe hơi hạng sang đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người. Ở Việt Nam, các mẫu xe sang mất giá khá nhanh, bên cạnh đó, chi phí nuôi và bảo dưỡng xe sang lại cao, điều này cũng tác động đến việc lựa chọn mua xe đã qua sử dụng của người tiêu dùng.

Có nên mua ô tô sang đời cũ không?

Cũng với số tiền đủ mua một chiếc xe phổ thông mới, bạn có thể “lên đời” bằng một chiếc xe sang cũ sở hữu nhiều công nghệ tiện nghi, được cảm nhận trải nghiệm lái cao cấp hơn. Một chiếc ô tô sang đã qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc mới toanh, thường mẫu xe đã qua sử dụng dưới 4 năm thì người mua sẽ tiết kiệm được khoảng 20 – 50% so với xe mới. Các mẫu xe đời sâu hơn thì giá bán còn thấp hơn nữa.

Có nên mua xe sang đã qua sử dụng không

Tuy nhiên, chúng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà người mua cần lưu ý. Xét về độ bền thì các mẫu xe Châu Âu sẽ khó bì với xe Nhật Bản. Mà các mẫu xe sang của Châu Âu lại chiếm phần nhiều, ví dụ như Mercedes-Benz, Audi, BMW,… Bên cạnh đó, các mẫu xe sang được trang bị nhiều tính năng hiện đại, kết cấu phức tạp hơn nên khi phải sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng sẽ tốn kém hơn. Riêng chuyện bảo dưỡng cũng “ngốn” của chủ xe một khoản kha khá.

Làm gì khi chọn mua xe sang đời cũ

Theo đó, nếu mua xe sang đã qua sử dụng thì nên tránh lựa chọn những xe đời sâu cho dù giá của chúng có rẻ và hấp dẫn thế nào đi chăng nữa. Trừ khi bạn biết được nguồn gốc của chúng và quen biết với người bán.

Khi có nhu cầu mua một chiếc xe sang cũ, bạn cần tìm hiểu các thông tin cơ bản như nguồn gốc xuất xứ và tình trạng xe hiện tại, kiểm tra xem xe có bị thủy kích, tai nạn không, nếu muốn chắc chắn và an tâm hơn thì chỉ nên mua xe sang cũ có lịch sử bảo dưỡng chính hãng (không sửa chữa hay bảo dưỡng ở garage ngoài),… Đồng thời, xác định rõ trong quá trình sử dụng sau này, chi phí vận hành và những phát sinh liên quan đến hỏng hóc xe sẽ ở mức độ nào, nhất là đối với những xe có đời cũ sau 5 năm, để tránh trường hợp chi phí sửa chữa vượt cả tiền mua xe ban đầu.

Nên mua xe sang cũ hãng nào?

Tại Việt Nam, các mẫu xe đến từ Nhật Bản được đánh giá là giữ chất lượng tốt nhất với mức giá hợp lý. Theo đánh giá của Consumer Reports, Lexus là thương hiệu ô tô sang bền nhất, giá bán cũng cao hơn các mẫu xe đến từ Châu Âu. Điều này không đồng nghĩa với việc xe Lexus cũ không bị hỏng hóc, mà có thể hiểu chúng có độ ổn định, chất lượng bền bỉ hơn theo thời gian tốt hơn xe gốc Châu Âu.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng là thương hiệu xe sang được ưa chuộng và phổ biến nhất tại nước ta hiện nay. Do đó, nếu chọn mua xe Mercedes-Benz cũ thì bạn vẫn có nhiều điểm yên tâm hơn như việc đi bảo dưỡng, tìm phụ tùng linh kiện cũng dễ dàng hơn.

Những thương hiệu xe sang khác bạn có thể lựa chọn như BMW, Audi, hoặc dòng xe sang thể thao như Porsche, Land Rover, Jaguar,…

Land Rover Range Rover 4.4 SDV8 2013

Tất nhiên, khi bước vào “thế giới xe sang” bạn phải chuẩn bị tâm thế “tiêu dùng hạng sang” mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng hoặc làm dịch vụ. Một chiếc xe sang đã qua sử dụng giá có thể chỉ bằng một mẫu xe phổ thông đời mới, nhưng chi phí bảo dưỡng, chi phí làm dịch vụ của nó luôn luôn nằm ở tầm cao cấp và giá cả đắt đỏ.

Một số gợi ý xe sang đã qua sử dụng đáng mua để bạn tham khảo gồm Lexus ES, Lexus NX, Mercedes-Benz E-Class, Mercedes-Benz C-Class, Mercedes-Benz GLC, Audi A6, BMW 5 Series,…

 

Exit mobile version