Lý do vô lăng xe ô tô lệch sang một bên mà không nằm ở chính giữa?

Vô lăng xe ô tô nằm ở chính giữa sẽ đem tới nhiều điểm hạn chế cho người sử dụng xe và có thể gây mất an toàn.

Tùy thuộc vào tập quán cũng như thói quen giao thông của từng nước mà vô lăng sẽ được đặt lệch sang bên trái hoặc phải. Ví dụ như Anh, Nhật Bản, Úc, Indonesia,… sẽ đặt vô lăng phía bên phải, trong khi đó Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc,… thì đặt bên trái.

Lý do vô lăng xe ô tô lệch sang một bên mà không nằm ở chính giữa ? Đó là do việc đặt vô lăng ở giữa sẽ gây ra nhiều điểm hạn chế cho người sử dụng như hạn chế tầm nhìn, gây khó khăn khi ra vào xe, lãng phí không gian của xe, bất tiện trong giao thông.

Lý do vô-lăng lệch sang một bên mà không nằm ở chính giữa?

Hạn chế tầm nhìn

Đặt vô lăng vào giữa của xe sẽ làm gia tăng điểm mù cho lái xe, tài xế khó quan sát phía trước vì vướng capo, đặc biệt là trong các tình muốn vượt xe khác. Bên cạnh đó, người lái xe sẽ khó căn đúng vạch kẻ đường, việc quan sát gương chiếu hậu gặp cản trở, dẫn đến việc bị giảm khả năng phán đoán.

Hạn chế tầm nhìn

Vô lăng đặt ở chính giữa sẽ khiến tài xế khó căn ke được vạch kẻ đường, ảnh hưởng đến mức độ an toàn giao thông.

Gây khó khăn mỗi khi ra vào xe

Nếu ghế lái ở giữa thì tài xế ra vào sẽ khó khăn hơn rất nhiều, bạn không thể một bước mà vào đúng vị trí được. Do đó, vô lăng xe ô tô đặt lệch sang 1 bên, gần phía cánh cửa sẽ thuận tiện hơn cho lái xe.

Chưa kể, vô lăng thiết kế ở giữa sẽ khiến bạn khó với tay ra để nhận/mua đồ hay thanh toán tiền ở trạm thu phí được, sẽ rất bất tiện nếu không thể đưa qua cửa sổ mà phải mở cửa bước ra ngoài.

TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

Những thói quen giúp nội thất xe ô tô luôn sạch

Gây khó khăn mỗi khi ra vào xe

Lãng phí không gian nội thất của xe

Vô lăng xe ô tô đặt chính giữa thì ghế lái cũng phải đặt vào giữa. Đồng nghĩa với việc hàng ghế đầu sẽ không còn chỗ của ghế phụ, rút lại chỉ để được 1 chỗ ngồi duy nhất cho lái xe, gây lãng phí diện tích trong khoang nội thất.

Như vậy, có thể thấy nếu thiết kế vô lăng ở giữa sẽ rất bất tiện và không đảm bảo an toàn, ngoại trừ một vài mẫu xe đua như McLaren F1. Việc đặt vô lăng lệch sang 1 bên đã được các kỹ sư tính toán rất kỹ lưỡng, nó phù hợp với tiêu chí và thói quen sử dụng của người dùng.

Exit mobile version