Những trang bị trên ô tô có thể “khai tử” trong thời gian tới

Hàng loạt những tính năng trang bị truyền thống trên ô tô có thể bị thay thế bằng nhiều công nghệ mới, thông minh và tiện ích hơn nữa. Hãy cùng điểm danh các tính năng có thể biến mất trong thời gian tới với phần tổng hợp dưới đây.

Nhờ sự phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ, một số mẫu ô tô ngày nay được trang bị khá nhiều tính năng tiên tiến để trợ giúp đắc lực cho người lái. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những tính năng cũ sẽ bị loại bỏ.

Đèn sương mù

Đèn sương mù có tác dụng giúp người dùng lái xe an toàn hơn khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa phùn, sương mù. Loại đèn trên nằm cách biệt với cụm đèn pha halogen thông thường được lắp thấp hai bên cản trước/sau. Tuy nhiên, chúng không phải tính năng bắt buộc phải có trên ô tô.

Ngày nay, đèn xe ô tô đã được thiết kế tiên tiến hơn, có lượng chiếu sáng lớn hơn, tính năng bật/tắt linh hoạt, điều khiển góc chiếu hiệu quả, hạn chế được yếu điểm của loại đèn Halogen và hoàn toàn có thể thay thế đèn sương mù.

Ngoài ra, nhiều công nghệ tiên tiến trợ lực điện, camera 360 độ, laser, . .. cũng góp phần giúp lái xe tự tin hơn nữa, thậm chí loại bỏ đèn sương mù. Trên thực tế, đã có khá nhiều mẫu xe tháo bỏ trang bị này, ví dụ như Audi, Mercedes-Benz, . ..

đèn pha có thể thay thế đèn sương mù.

Lốp dự phòng

Một số hãng nhà sản xuất xe hơi đã cắt giảm phụ kiện có trọng lượng cao nhằm tối đa hoá không gian cabin và giúp ô tô an toàn hơn. Bên cạnh đó, khách hàng ngày nay cũng hướng về việc mua bộ dụng cụ vá lốp xe thay vì mua xe không gắn sẵn lốp dự phòng. Nhiều mẫu xe hiện đại ngày nay cũng bỏ lốp xe dự phòng nhằm chuyển đổi thành các lốp có khả năng làm việc được khi bị nổ hoặc cháy, ví dụ như lốp runflat.

Phanh tay cũ

Rất nhiều mẫu xe hiện nay chỉ có thể sử dụng phanh tay thuỷ lực cổ điển. Tuy nhiên, sự phát triển của phanh tay thuỷ lực trên ô tô cũng đang tăng thêm.

Theo xu hướng giúp lái xe thoải mái hơn nữa thì việc loại bỏ phanh tay truyền thống cũng rất có khả năng. Phanh tay điện tử không chỉ được trang bị ở một số mẫu xe cao cấp như trước mà còn ngay trên ô tô thông dụng giờ đây cũng đã xuất hiện tính năng này.

phanh tay điện tử sẽ thay thế phanh tay co trong tương lai

Đèn Halogen

Đèn sợi đốt Halogen hiện tại chỉ được trang bị cho một số mẫu xe số sàn, xe giá rẻ. Số lượng xe trang bị đèn này cũng ngày càng giảm và khả năng trong tương lai gần, chúng hoàn toàn có thể biến mất để nhường chỗ cho những loại đèn cao cấp và hiện đại hơn như đèn LED.

Anten thanh que

Nhằm tăng tính thẩm mỹ cho ngoại thất xe, các nhà sản xuất cũng đang dần chuyển từ loại anten dạng thanh que sang kiểu vây cá mập, nhỏ gọn và đặc biệt là nhìn “sang chảnh” hơn nhiều. Điều này rất có thể nhận thấy dễ dàng ở hầu hết những mẫu xe ô tô hiện nay. Vì thế, tương lai không xa, anten như “những chiếc râu” này sẽ dần biến mất.

Exit mobile version