Xe cỏ thường được người dùng chọn nâng cấp các bộ phận nào ?

Cụm từ xe cỏ là tiếng lóng thường hay được dùng để nói về những mẫu xe ô tô cỡ nhỏ, bản tiêu chuẩn (bản thiếu) với rất ít trang thiết bị, hoặc là xe ô tô đời cũ. Thông thường các xe cỡ A, B với giá 600 triệu đổ xuống thì thường được xếp vào nhóm này. Mặc dù không mang sắc thái tích cực, nhưng xe cỏ lại thường là lựa chọn hợp lý cho những người lần đầu mua xe với khả năng tài chính eo hẹp.

Các bộ phân cần nâng cấp của xe ô tô (xe cỏ)

Bọc da cho ghế, bệ tì tay tài xế, hay chìa khóa thông minh thường là những món đồ người dùng xe bình dân giá rẻ thường muốn độ.

Người lái xe cỏ muốn tận hưởng được những option như các xe bản đầy đủ hay các xe ở phân khúc cao hơn, thì bắt buộc những người dùng phải nâng cấp thêm một số chi tiết trên xe như dưới đây.

 Nâng cấp các trang bị thiết yếu cho xe cỏ

 Các trang bị thiết yếu là những thứ mà nếu không có trên xe sẽ gây cảm giác không được tiện dụng và sự thoải mái khi lái xe. Chẳng hạn như đèn bi-xenon, chìa khoá thông minh, bệ tì tay cho tài xế,  tự động chốt cửa khi lăn bánh (auto lock), gập gương tự động và màn hình thông tin giải trí, camera/cảm biến lùi…

Đèn bi-xenon thường được nâng cấp từ những dòng xe dùng đèn halogen, nhằm tăng cường độ sáng khi đi đêm. Một số mẫu xe hay được độ như Vios, i10, Sunny, City bản thiếu với giá 3,5-5 triệu đồng, tuỳ vào số bóng và độ khó lắp đặt. Ngoài ra, một dịch vụ khác đơn thuần hơn là thay thế nóng cho những xe đã có sẵn projector như KIA Morning, Accent, Vios bản đủ, Cerato với chi phí khoảng 1,2-1,8 triệu đồng.

đèn pi-xenon nâng cấp trên EcoSport
đèn pi-xenon nâng cấp trên EcoSport

Chìa khóa thông minh gồm có bộ hai khóa,dung để thay thế khoá cơ sang đề nổ nút bấm và thêm nút bấm lên trên cửa lái, có giá 1,5-1,8 triệu đồng tuỳ dòng xe.

Trang bị camera lùi thường được đi kèm màn hình hoặc tích hợp ở gương chiếu hậu bên trong xe, có giá 2,5 triệu đồng cho loại không màn hình và 3-6 triệu đồng với loại có màn hình.

Bệ tì tay ghế lái thường được độ thêm cho i10 hay Morning. Có hai dạng, gồm một thanh đỡ được gắn vào hông ghế lái hoặc một bộ bệ có hộc đặt sát phanh tay, giá 350.000-500.000 đồng.

Bệ tì tay lái thường được nâng cấp cho xe cỏ
Bệ tì tay là chi tiết khá quan trọng với tài xế.

 Nâng cấp thẩm mỹ cho xe

 Một số loại nâng cấp mang tính thẩm mỹ nhiều hơn là công năng cũng được rất nhiều người lựa chọn như ăng-ten cá mập, ghế da, viền cửa mạ crôm hay xi-nhan tích hợp ở trên gương chiếu hậu. Cụm gương có sẵn đèn xi-nhan giá 1,3-1,8 triệu đồng, ví dụ cho xe Vios E MT 2018.

Ăng-ten vây cá mập
Ăng-ten vây cá mập thường dùng cho xe cỏ

Viền mạ crôm ốp quanh cửa có giá vào khoảng 600.000-800.000 đồng. Các mẫu xe ô tô như Altis, Camry thường hay chọn kiểu độ này. Việc này có thể được làm tại nhà bằng cách dán băng dính có sẵn phía trên viền crôm. Các chi tiết khác cũng có thể trang trí crôm như tay nắm cửa, ốp gương, vè mưa với giá khoảng  400.00-600.000 đồng.

Ghế chất liệu nỉ cũng thường hay được thay bằng ghế da với giá khoảng 2-6 triệu tuỳ loại da. Lớp vỏ da bọc ghế sẽ được tháo lắp dễ dàng bằng khoá khéo. Ăng-ten vây cá mập sẽ thay thế cho núm nhựa ở đuôi xe, với giá 200.000-500.000 đồng.

Với những nâng cấp kể trên, nếu có liên quan tới hệ thống điện, bạn không nên làm tại nhà nếu không có am hiểu về điện cũng như không có đủ các dụng cụ cần thiết. Hiện tại có rất nhiều trang bị độ thêm như đề nổ từ xa, tự động lên kính, cửa kính một chạm, cảm biến áp suất lốp… Các bạn cần lưu ý, với mọi sự can thiệp vào hệ thống điện dù nhỏ cũng sẽ gây rủi ro cháy nổ, cùng với đó xe sẽ không được bảo hành chính hãng.

 Có nên mua xe lướt không ?

 Theo các chuyên gia, thì hiện nay có rất nhiều loại ô tô cũ đang được rao bán trên thị trường nên người dùng cần rất cẩn trọng khi lựa chọn xe. Các bạn nên loại bỏ những chiếc xe quá lâu đời hoặc bị tai nạn, lỗi do nhà sản xuất.

Giới buôn xe cũ và các chuyên gia cũng thường khuyên khách hàng mua xe lướt bởi có rất nhiều lý do có lợi.

Cụ thể, những xe lướt chỉ có số ODO khoảng vài nghìn km, thậm chí có những xe chỉ chạy vài trăm hoặc vài chục km đã được rao bán. Đây là những chiếc xe được khuyên mua nhiều nhất bởi nó gần như không khác gì xe mới.

Chủ của những chiếc xe này thường chưa được chạy thử vì xe mới đại lý chưa có xe cho các khách hàng trải nghiệm. Chính vì thế, nhiều người mua xe tuy nhiên lại không được như kỳ vọng nên phải bán vội để đổi sang xe mới.

Cũng có thể, những chiếc xe siêu lướt đang được rao bán do chủ nhân của chúng cần tiền gấp nên thường có mức giá rất hấp dẫn

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay các mẫu xe siêu lướt đang được bán trên thị trường xe cũ thường sẽ bị lỗ tiền đăng ký. Trung bình, tiền đăng ký của những chiếc xe này thường sẽ dao động từ 50 triệu đến hơn 100 triệu đồng tùy từng xe.

Như vậy, khi khách hàng mua được những xe này vừa có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng như tiền khấu hao năm đầu sử dụng. Đồng thời, xe vẫn còn mới như vừa lấy từ đại lý ra.

Kết Luận

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm của vinfasgovap.com về việc có nên mua hay nâng cấp xe cỏ cho bạn đọc. Hy vọng với bài viết này của chúng tôi các bạn có thể biết được những lợi và hại khi mua xe cỏ, cũng như những loại phụ kiện cần thiết để giúp nâng cấp, trang trí làm tăng vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ cho chiếc xe yêu quý của mình. 

Exit mobile version