Xe ô tô đắt nhất thế giới – Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail

Được giới thiệu vào tháng 05-2021, siêu phẩm Rolls Royce Boat Tail vừa ra mắt công chúng lần đầu tại Triển lãm Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2021 tại Ý

Rolls-Royce Boat Tail là chiếc xe ô tô dành riêng cho các khách hàng đặc biệt thuộc giới thượng lưu. Trong đó, mẫu xe Grand tourer đã được chế tạo đặc biệt và cá nhân hóa riêng cho khách hàng ở mức độ cao nhất theo tiêu chuẩn “CoachBuild” với mức giá bán lên tới 28 triệu USD– mức giá chưa từng có trong lịch sử xe thế giới.

Chiếc Rolls-Royce Boat Tail này đã chính thức soán ngôi Bugatti La Voatio Noire để trở thành chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới trong mọi thời đại. Theo dõi bài viết để cùng Vinfastgovap tìm hiểu thêm về mẫu xe này nhé!

Hình ảnh xe Rolls-Royce Boat Tail (Xe ô tô đắt nhất thế giới)

Mẫu xe mui trần Rolls-Royce Boat Tail cực kỳ sang chảnh với số lượng giới hạn 3 chiếc và có giá bán lên tới 28 triệu USD tức khoảng 645 tỷ đồng.

Xe ô tô đắt nhất thế giới - Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail

Xe mui trần Rolls-Royce Boat Tail

Giá bán xe ô tô Rolls-Royce Boat Tail

Tên xe Giá xe
Đuôi thuyền Rolls-Royce 28 triệu USD

Chi tiết xe Rolls-Royce Boat Tail

Thông số kỹ thuật

Hệ thống truyền động cũng như thông số kỹ thuật của Rolls-Royce Boat Tail không được công bố chi tiết. Tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng, Boat Tail có thể được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.7 lít (động cơ mạnh mẽ nổi tiếng của Rolls-Royce).

Ở động cơ này, Rolls-Royce Boat Tail sản sinh công suất cực đại ở mức 563 mã lực (420 kilowatt), mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Với giá bán 28 triệu USD (tương đương 637 tỷ đồng), Rolls-Royce Boat Tail trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới.

Ngoại thất

Rolls Royce Boat Tail được chia sẻ chung nền tảng với Phantom nhưng quá trình Coachbuild giúp Boat Tail có ngoại thất hoàn toàn khác biệt, mang đậm dấu ấn cá nhân của khách hàng.

Tổng thể ngoại thất Rolls Royce Boat Tail

1.813 chi tiết hoàn toàn mới trên chiếc xe siêu sang này, đồng nghĩa với việc các kỹ sư của Rolls Royce phải thiết kế và thử nghiệm chúng từ đầu. Quá trình thử nghiệm này được bắt đầu từ năm 2017, sau khi Sweptail được ra mắt. Boat Tail được thử nghiệm ở nhiệt độ từ -20 độ C – 80 độ C không có gì biến dạng, rò rỉ…Người lái thử phải đi với tốc độ tối đa để kiểm tra độ ồn của xe .

Phần đầu xe Rolls - Royce Boat Tail

Rolls Royce Boat Tail sở hữu chiều dài gần 5.8m. Các đường nét trên thân xe, bề mặt thân xe có sự kết nối với nhau tạo lên dáng vẻ sang trọng, đẳng cấp, thanh lịch và thoải mái. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt và đèn chiếu sáng Pantheon mang tính đặc trưng của Rolls Royce. Hai bên đầu xe là cụm đèn pha hình tròn cổ điển.

Rolls Royce Boat Tail sở hữu chiều dài gần 5.8m.

Boat Tail là sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế của chiếc Rolls Royce Boat Tail đời 1932 và dòng du thuyền J-Class.

Thiết kế phần hông xe Boat Tail

Phần đuôi xe ấn tượng với một chi tiết điểm nhấn nằm ngang riêng biệt, cùng với cụm đèn hậu LED, hình chữ U thiết kế thanh mảnh chìm sâu vào phía trong tạo sức hút, cảm giác mạnh mẽ của mẫu xe siêu sang này.

Thiết kế đuôi xe Rolls Royce Boat Tail

Rolls Royce Boat Tail có tone màu xanh chủ đạo. Một số màu sơn được cá nhân hóa theo người sở hữu. Phía đuôi xe sở hữu tấm che khoang sau bằng gỗ phủ Veneer Caleidolegno cao cấp, được thiết kế những đường kẻ dọc rất đặc biệt và ấn tượng.

Khoang chứa đồ Rolls-Royce Boat TailLogo Rolls-Royce BoatTail

Từ góc nhìn nghiêng ta có thể cảm nhận thấy nhiều chi tiết liên tưởng đến ngành hàng hải. Kính chắn gió gợi nhớ đến tấm kính che khi khởi động động cơ. Thiết kế trụ A nghiêng nhẹ về phía sau tạo cảm giác như xe đang phóng về trước. Thiết kế đuôi kiểu vuốt thuôn tạo cảm giác một động cơ mạnh mẽ phóng lên khỏi mặt nước.

Rolls-Royce Boat Tail khi đóng mui xe

Nội thất, tiện nghi

Cabin Rolls Royce Boat Tail sở hữu thiết kế da nội thất có sự chuyển đổi tone màu giữa các chi tiết. Hàng ghế trước bọc da tone màu xanh đậm hơn trong khi hàng ghế sau được hoàn thiện bằng tone màu sáng hơn.

Tổng thể cabin Rolls-Royce Boat Tail

Nội thất của Boat Tail được trang bị những bộ sưu tập, phụ kiện xa xỉ như cặp đồng hồ đôi của Bovet Fleurier – Thụy Sỹ, bút Montblanc được chế tác thủ công…

Nội thất cabin Boat Tail

Bảng táp -lô được thiết kế vô cùng tinh khiết. Các chi tiết trên bảng táp lô được thiết kế có chủ đích mang lại vẻ đẹp hiện đại cho Boat Tail. Một số chi tiết giống như đá quý của những chiếc đồng hồ BOVET, tạo sự khác biệt cho mẫu xe siêu sang này.

Tiện ích trong khoang nội thất Rolls Royce Boat Tail

Phía dưới tấm che khoang sau là phần boong gồm 02 tủ. Phần boong mở ra như những cánh bướm mở ra chỉ bằng một nút bấm. Một bên là tủ làm mát rượu Champagne, một bên là tủ để bộ ly pha lê, bộ dụng cụ ăn bằng bạc và sứ của thương hiệu Christofle.

Thiết kế tủ để rượu siêu sang trọng

Tủ đề đồ sang chảnh của Boat Tail

Ngoài ra, xe được trang bị bộ ghế cocktail bằng sợi carbon, mái che kích thước lớn …giúp khách hàng có những trải nghiệm những bữa ăn 5 sao trong không gian mở.

Đuôi thuyền Rolls Royce

Kết Luận

Rolls-Royce Boat Tail được hãng sản xuất với số lượng giới hạn là 3 chiếc. Mỗi xe có giá trị lên tới 28 triệu USD và đã chiếm ngôi vị chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới từ tay Bugatti La Voatio Noire của thương hiệu Bugatti. Nếu có ai ở Việt Nam đặt mua chiếc xe này, họ sẽ phải bỏ ra số tiền nhiều tỉ đồng để nó có thể lăn bánh.

Exit mobile version