Xe ô tô điện Vinfast VF e34 2022, đánh giá xe, giá lăn bánh.

Xe ô tô điện VinFast VF e34 hiện đang có giá bán niêm yết là 690 triệu đồng, đối với những khách hàng đặt cọc mua đợt đầu sẽ được hưởng mức giá ưu đãi 590 triệu đồng và sẽ được hỗ trợ gói thuê bao pin năm đầu tiên. Hãy cùng VINFASTGOVAP tìm hiểu về mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam có gì hấp dẫn nhé.

Xe ô tô điện Vinfast VF -e34
VF e34 là sản phẩm được dành riêng cho thị trường trong nước.

Thông số kỹ thuật xe ô tô điện Vinfast VF e34

Tên xe VinFast VF e34
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV điện cỡ C
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC 4300 x 1793 x 1613 mm
Tự trọng 1490 kg
Chiều dài cơ sở 2611 mm
Động cơ Điện kèm pin lithium-ion dung lượng 42 kWh
Công suất cực đại 110 kW
Mô-men xoắn cực đại 242 Nm
Hệ dẫn động Cầu trước
Phạm vi hoạt động 300km sau mỗi lần sạc đầy
Treo trước/sau Đa liên kết kiểu MacPherson/Giằng xoắn
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 18 inch
Khoảng sáng gầm xe 180 mm

 

Xe ô tô điện Vinfast VF e34 giá bao nhiêu?

Hiện nay, mức giá bán của Vinfast VF e34 2022 đang có rất nhiều các ưu đãi dành cho những khách hàng đầu tiên. Cụ thể:

  • Giá niêm yết cho xe VF e34 không kèm pin: 690 triệu đồng
  • Giá mở bán ưu đãi áp dụng cho xe VF e34 không kèm pin được đặt cọc trước ngày 30/6: 590 triệu đồng

Đặc biệt, khi mua xe Vinfast VF e34 trong khoảng thời gian từ ngày 24/3 – 30/6, khách hàng sẽ được miễn phí thuê bao pin 1 năm đầu tương đương với 17.4 triệu đồng.

BẢNG GIÁ XE Ô TÔ ĐIỆN VINFAST VFe34 THÁNG 03/2022 (triệu VNĐ)
Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh
Hà Nội TP HCM Các tỉnh
VF E34 690 795 781 762

Ghi chú: Giá xe ô tô điện Vinfast VF e34 lăn bánh có giá trị tham khảo.

Giao hàng:

Những khách hàng đầu tiên của VF e34 sẽ được nhận xe vào tháng 12 và đầu năm 2022. Nếu có thay đổi ý định mua xe, khách hàng sẽ không phải chịu chi phí phạt nào vào được VinFast sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí đặt cọc.

Màu xe ô tô điện Vinfast VFe34

Vinfast VF e34 2022 hiện có 8 màu xe để khách hàng chọn lựa gồm: Đỏ, Ghi bạc, Trắng, Xanh blue, Xanh lá mạ, Nâu, Xám, Đen.

Xe ô tô điện Vinfast Vf e34 2022

Vì sao VinFast VF e34 2022 lại có giá bán “mềm”?

Giá bán của VinFast VF e34 2022 đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy bất ngờ bởi nó “quá rẻ” cho một chiếc ô tô thuần điện. Trước đây, chỉ có các đại gia chi tiền tỷ mới có thể sở hữu một chiếc ô tô thuần điện.

Có được mức giá hấp dẫn như vậy là bởi VinFast VF e34 2022 được bán ra không kèm theo pin. Thay vào đó, khách hàng sẽ phải thuê pin từ VinFast với chi phí cố định hàng tháng vào khoảng 1,45 triệu đồng nếu chạy dưới 1.400 km.

Nếu chạy nhiều hơn, khách hàng sẽ phải trả thêm phí 998 đồng/km. Pin sẽ được VinFast bảo hành hoàn toàn về chất lượng, nếu bị chai pin với khả năng tiếp nhận mức sạc xuống dưới 70%, hãng xe thay thế pin mới.

Xe ô tô điện Vinfast VF e34 màu trắng

Đánh giá về xe ô tô điện Vinfast VF E34 2022

Ngoại thất –Rất bắt mắt và thời trang

VinFast VF e34 2022 được định vị ở phân khúc SUV hạng C với kích thước tổng thể DxRxC là 4300 x 1793 x 1613 mm. VF e34 có diện mạo khá thời trang nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Balance và được chấp bút bởi studio Pininfarina.

Đầu xe

Nhìn từ trực diện, khách hàng có thể dễ dàng nhìn ra VinFast VF e34 là ô tô thuần điện bởi đầu xe VF e34 không có lưới tản nhiệt.

Đầu xe nổi bật với dải đèn LED có tạo hình chữ “V” được mở rộng sang 2 bên vốn là chi tiết quen thuộc trên xe Lux A2.0 và Lux SA2.0. Giúp tăng cường khả năng nhận diện cho thương hiệu. Ngay phía bên dưới là cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED hiện đại có các tính năng tự động bật/tắt.

Cận cảnh đầu xe vinfast Vf e34

Thân xe

Nhìn từ bên hông, xe ô tô điện VF e34 toát lên vẻ năng động nhờ được trang bị bộ vành hợp kim 5 chấu kép cứng cáp có kích thước 18 inch. Cả 4 vòm bánh đều được ốp bằng nhựa đen ra dáng SUV thực thụ. Ở phía trên là cặp gương chiếu hậu có tính năng gập và chỉnh điện, có tích hợp đèn báo rẽ.

Thân xe Vinfast Vf e34 2022

Đuôi xe

Tương tự với Lux A2.0 và Lux SA2.0, đuôi xe VF e34 cũng tạo ra điểm nhấn với cụm đèn hậu LED thanh mảnh xếp thành hình chữ “V”. Xe được trang bị cánh lướt gió cỡ lớn sẽ giúp cải thiện tính khí động học và tăng thêm vẻ thể thao. Do là xe thuần điện nên khách hàng sẽ không tìm được hệ thống ống xả.

Đuôi xe Vinfast Vf e34 2022

Nội thất – Rộng rãi, cao cấp

Khoang nội thất của Vinfast VF e34 2022 mang phong cách thiết kế tối giản, thân thiện với người dùng. Đồng thời giúp mang đến cái nhìn cao cấp, thanh lịch nhờ sử dụng các vật liệu màu piano black có độ bóng thấp.

Khoang lái

Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ rất ấn tượng với màn hình cảm ứng 10 inch hình chữ nhật đứng khá giống với các sản phẩm của hãng Tesla. Hầu hết các tính năng thông minh trên xe đều có thể điều chỉnh thông qua màn hình. Do đó, bề mặt của táp lô có rất ít nút bấm, mang phong cách tương lai.

Khoang lái xe ô tô điện Vinfast Vf e34 hiện đại

VF e34 đang sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da và có đáy vát phẳng thể thao cho phép người dùng điều chỉnh 4 hướng. Ngay ở phía sau là bảng đồng hồ tích hợp với màn hình màu 7 inch sắc nét, hiện đại. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều sẽ được bọc da, trong đó hàng ghế trước chỉnh cơ 6 hướng. Khá đáng tiếc khi ghế lái chính không có tính năng chỉnh điện.

Khoang hành khách

Vinfast VF e34 có trục cơ sở dài 2611 mm giúp mang đến một không gian để chân hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái. Đi kèm theo đó là 3 tựa đầu, bệ tỳ tay và cửa gió điều hoà riêng giúp giảm bớt mệt mỏi cho hành khách khi đi xa.

Khoang hành khách của xe ô tô điện Vinfast Vf e34

Khoang hành lý

VF e34 có dung tích khoang hành lý là 290 lít và có thể mở rộng thêm nếu gập  các hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40. Cốp xe có tính năng đóng/mở điện sẽ giúp thao tác nhẹ nhàng, tiện lợi hơn.

Khoang hành lý của xe ô tô điện Vf e34

Tiện ích hiện đại, đa dạng

Xe ô tô điện Vinfast VFe34 có hiệu suất làm mát rất tốt nhờ sử dụng dàn điều hoà tự động kết hợp với cửa gió hàng ghế sau. Bên cạnh đó, VF e34 còn có khả năng duy trì bầu không khí trong lành nhờ các tính năng hỗ trợ như: chức năng kiểm soát chất lượng của không khí, tính năng lọc không khí bụi mịn PM2.5, chức năng giúp làm tan sương/tan băng.

Tiện ích của xe VF e34 2022

Các hệ thống giải trí ở trên VF e34 có thể đáp ứng tốt nhu cầu gia đình gồm:

  • Chiếc màn hình cảm ứng 10 inch
  • Tính năng giúp quản lý xe thông qua ứng dụng trên điện thoại
  • Hỗ trợ kết nối Wifi, USB , Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto
  • Chức năng giúp định vị và điều hướng
  • AM/FM Radio
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Chìa khoá thông minh

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Cung cấp sức mạnh cho chiếc VF e34 là động cơ điện có công suất tối đa là 110 kW và mô men xoắn cực đại 242 Nm. Đi kèm thêm là hệ dẫn động cầu trước.

Động cơ xe ô tô điện Vinfast VF E34

Thời gian sạc và phạm vi hoạt động của VF e34

Xe Vinfast VF e34 2022 được trang bị bộ pin lithium-ion có dung lượng là 42 kWh. Theo lời giới thiệu của VinFast, bộ pin này sẽ cho phép xe di chuyển quãng đường khoảng 300 km sau mỗi lần sạc đầy. Đây là điểm cộng lớn cho một mẫu xe điện có giá thành rẻ như VF e34.

Đặc biệt VF e34 có tích hợp chế độ sạc nhanh, chỉ cần sạc khảng 18 phút tại các trạm sạc của VinFast là đã có thể di chuyển được quãng đường khoảng 180 km.

Xạc pin xe ô tô điện

Nếu sạc tại nhà, khách hàng sẽ được cung cấp 2 loại sạc di động có công suất 2,2 kW và 3,5 kW cho phép sử dụng được nguồn điện 220 V phổ thông. Thời gian sạc từ 10% lên 70% của pin sẽ mất khoảng 7-11 tiếng. Nếu có hệ thống sạc treo tường với công suất 7,4 kW, thời gian sẽ rút ngắn còn 3 tiếng 15 phút.

Danh sách an toàn công nghệ hiện đại

Danh sách an toàn xe ô tô điện Vinfast Vf e34

Danh sách an toàn trên Vinfast VF e34 gồm có hàng loạt tính năng hiện đại như:

  • 6 túi khí
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo các phương tiện cắt ngang khi lùi xe ô tô
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo các luồng giao thông đến khi mở cửa xe
  • Hỗ trợ đỗ xe trước- sau
  • Camera 360 độ
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối tự động lực phanh điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ khởi hành lúc ngang dốc
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Móc ghế trẻ em ISOFIX

Hàng loạt các tính năng thông minh giúp hỗ trợ lái tiên tiến

Giúp mang đến các trải nghiệm thú vị, sử dụng xe ô tô dễ dàng hơn, VinFast VF e34 đã được trang bị hàng loạt tính năng thông minh gồm:

  • Định vị vị trí xe
  • Cập nhật tự động thông số hành trình
  • Tự động chuẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe ô tô, nhắc nhở lịch bảo dưỡng
  • Chuẩn đoán và hỗ trợ chăm sóc cho khách hàng từ xa
  • Lên kế hoạch hành trình
  • Gọi tự động các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp (eCall)
  • Cứu hộ (Hỗ trợ đầu xe)
  • Định vị và tìm kiếm trạm sạc
  • Định vị và tìm kiếm đại lý
  • Theo dõi tình trạng pin
  • Lịch sử hoạt động của xe ô tô
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Đặt trực tuyến linh kiện, phụ tùng thay thế
  • Cảnh báo nguy cơ bị trộm
  • Lưu thông tin lái xe và thiết lập xe tương ứng
  • Học/ghi nhớ các thói quen sử dụng tính năng giải trí, điều hòa nhiệt độ của người dùng
  • Điều khiển bằng giọng nói

Tiến độ xây dựng trạm sạc của hãng VinFast

Tính đến cuối tháng 9-2021, VinFast đã lắp đặt thành công 10.000 cổng sạc trải dài ở cả 62 tỉnh thành. Theo kế hoạch đến cuối năm 2021, VinFast sẽ sở hữu mạng lưới với 2.000 trạm sạc gồm 40.000 cổng sạc. Qua đó giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi hơn khi sử dụng ô tô điện.

Trạm xạc cho xe ô tô điên Vinfast Vf e34

Xe oto điện Vinfast VFe34 sẽ cạnh tranh với các dòng xe nào?

Mẫu SUV hạng C có thương hiệu Việt này là đối thủ đáng gờm của các đối thủ như Hyundai KonaHonda HR-VPeugeot 2008, Ford EcoSport, cùng 2 mẫu xe đang “làm mưa làm gió” trên thị trường là Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.

Xe ô tô điện Vinfast VF e34 2022

Mẫu xe oto điện thông minh Vinfast VF e34 2022 được đánh giá rất cao về khả năng hạn chế ô nhiễm môi trường, cũng như các chi phí bảo dưỡng xe rẻ chỉ tương đương 25%-30% khi so với các đối thủ khác. Mẫu xe này sẽ giúp giảm lượng CO2 thải ra ngoài môi trường. So với những mẫu xe điện khác ở trên thị trường hiện nay thì mức giá của Vinfast VF e34 là một điểm cộng rất lớn.

So sánh với các đối thủ trong phân khúc, VF e34 sở hữu các tính năng công nghệ hiện đại và khả năng vận hành không hề lép vế, thậm chí là nhỉnh hơn. Thêm vào đó, mẫu xe này còn được trang bị tính năng sạc nhanh, có thể di chuyển tới 180km chỉ sau 15 phút sạc, chắc chắn sẽ giúp khách hàng có thể di chuyển liên tục mà không lo bị hết điện.

Kết luận xe ô tô điện Vinfast VFe34

Sở hữu mức giá “mềm” nhưng VinFast VF e34 2022 đang  “hàm lượng” option, công nghệ khủng như các dòng xe ô tô cao cấp. Sẽ không quá bất ngờ nếu chúng ta có thể nhìn thấy VinFast VF e34 chạy “đầy đường” trong khoảng thời gian tới.

Exit mobile version