Loạt xe oto “hot” quay đầu tăng giá ngay đầu tháng 1/2022

Nhiều mẫu xe oto tăng giá nhẹ trong tháng 1/2022

Những mẫu xe oto tăng giá nhẹ trong tháng 1/2022 bên cạnh các chương trình ưu đãi và giảm giá hấp dẫn:

Đi ngược lại với xu hướng giảm giá chung vào cuối năm 2021, đầu năm 2022, một số dòng xe oto lại tăng giá. Hầu hết những mẫu xe tăng giá trong đợt này đều nằm ở các phân khúc có giá dưới 1 tỷ đồng. Không chỉ xe nhập khẩu mà phần lớn các xe oto tăng giá lại là xe lắp ráp trong nước.

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ còn khoảng chưa tới 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán 2022, thị trường oto cũng đang trong giai đoạn sôi động. Ghi nhận của chúng tôi tính đến thời điểm hiện tại, bên cạnh khá nhiều chương trình giảm giá kích cầu từ các hãng thì cũng có không ít mẫu xe oto được điều chỉnh tăng giá bán so với các tháng trước đó.

Các xe oto tăng giá đáng chú ý:

Ford Ranger

Trang chủ của Ford Việt Nam vừa mới cập nhật bảng giá Ranger kể từ tháng 1/2022. Theo đó, cả 5 phiên bản của mẫu xe bán tải Ranger đồng loạt được Ford Việt Nam tăng thêm khoảng 12 triệu đồng, trong khi các trang bị và công nghệ không có sự thay đổi.

Như vậy hiện nay, người dùng phải bỏ ra ít nhất 628 triệu đồng khi mua Ford Ranger phiên bản thấp nhất XL 2.2L MT 4×4. Con số này ngang ngửa với mức khởi điểm của các đối thủ như Toyota Hilux, Chevrolet Colorado , Isuzu D-Max.  

xe oto Ford Ranger
Ford Ranger đồng loạt tăng giá 12 triệu đồng.

Trong khi đó, bản cao nhất Ranger Wildtrak 2.0L AT 4×4 cũng được đẩy giá lên 937 triệu đồng, và trở thành mẫu xe đắt thứ hai trong phân khúc. Mức giá này chỉ xếp sau Navara Pro4X hiện đang được Nissan bán niêm yết với giá 945 triệu đồng.

Ranger hiện nay đang được Ford Việt Nam lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, thay cho việc nhập khẩu từ Thái Lan như trước đây. Nhờ nguồn gốc mới này mà Ranger đang là mẫu bán tải duy nhất tại Việt Nam được hưởng ưu đãi giảm 50% phí trước bạ cho các xe sản xuất, lắp ráp trong nước, áp dụng đến hết ngày 31/5/2022. 

Ford Everest

Không chỉ riêng mình Ranger, Ford Everest cũng đang tăng giá đồng loạt các phiên bản trong đợt điều chỉnh giá này của Ford Việt Nam. Cụ thể, theo thông tin từ các đại lý, phiên bản Sport và phiên bản Titanium 4×2 của mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung này sẽ tăng khoảng 12 triệu còn bản Titanium 4×4 cao cấp nhất sẽ tăng thêm 13 triệu đồng. 

Xe oto Ford Everest
Ford Everest cũng đang tăng giá đồng loạt các phiên bản thêm 12 triệu.

Như vậy, giá bán Ford Everest sẽ có giá khởi điểm mới thấp nhất là 1,124 tỷ và cao nhất lên tới 1,412 tỷ đồng. Ngoài ra, đối với những xe có ngoại thất màu trắng, người dùng cũng sẽ cần phải chi thêm 7 triệu đồng.

Hiện tại, Ford Everest vẫn đang được nhập khẩu từ Thái Lan. Bên cạnh việc cập nhật về giá bán mới, nhiều đại lý cũng cho hay thế hệ mới của Ford Everest dự kiến sẽ tới Việt Nam trong tháng 8/2022.

Mazda CX-3

Trên trang chủ của Mazda Việt Nam, giá bán của Mazda CX-3 vừa được điều chỉnh tăng thêm khoảng 10 triệu đồng ở tất cả các phiên bản. Cụ thể, Mazda CX-3 1.5L Deluxe giá mới là 649 triệu đồng, Mazda CX-3 1.5L Luxury có giá mới là 689 triệu đồng, và Mazda CX-3 1.5L Premium giá mới là 729 triệu đồng. 

Kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 4/2021, đây là lần thứ 2 mẫu xe Mazda CX-3 tăng lên giá bán. Cụ thể, ở thời điểm ra mắt tại Việt Nam, CX-3 có giá bán dao động từ khoảng 629 – 709 triệu đồng, tới tháng 5/2021 giá bán xe tăng thêm 10 triệu đạt mức từ 639 – 719 triệu đồng và đợt điều chỉnh mới này chạm mốc 649 – 729 triệu đồng. 

Xe oto Mazda CX-3
Mazda CX-3 vừa được hãng xe âm thầm điều chỉnh tăng thêm 10 triệu đồng.

Tại thị trường Việt, xe Mazda CX-3 đang nằm trong phân khúc SUV đô thị cỡ B và đang cạnh tranh với những cái tên như Kia Seltos hay Hyundai Kona.

Các mẫu xe tăng giá khác

Ngoài những mẫu xe ở trên, một số đại lý Toyota đã công bố giá bán lẻ đề xuất mới cho Corolla Cross phiên bản 2022. Cụ thể, cả ba phiên bản của dòng xe này đều tăng thêm 10 triệu đồng so với phiên bản 2020, áp dụng từ ngày 3/1.

Đáng chú ý, trên bản 2022, Toyota Corolla Cross đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Đây là quy định chung đối với tất cả ô tô sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới kể từ 1/1/2022.

Mặc dù không có tiết lộ cụ thể lý do tăng giá bán xe, tuy nhiên việc các nhà sản xuất oto tăng giá vào đầu năm dương lịch và cận tết Nguyên Đán là điều khá phổ biến ở mọi năm. 

Exit mobile version