5 mẫu xe ô tô hoàn toàn mới có thể tới Việt Nam trong năm 2022

Thị trường xe ô tô Việt Nam được nhận định sẽ rất sôi động trong đầu năm 2022 khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được áp dụng đến hết ngày 31/5. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng sẽ tung thêm các sản phẩm, tạo thêm luồng gió mới để khách hàng lựa chọn. Trong đó có 5 mẫu xe ô tô Kia Telluride, Ford Territory, MG 5 hay VF e35 và VF e36 của VinFast là những mẫu xe có thể lần đầu được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, mang đến  thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng Việt.

5 mẫu xe ô tô hoàn toàn mới đáng chú ý 

 

Xe ô tô mới Kia Telluride (Hãng xe Kia)

Kia Telluride

Thaco, nhà phân phối chính các dòng xe Kia tại Việt Nam, đã xác nhận sẽ bán ra Kia Telluride trong năm 2022. Mẫu SUV hạng E này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đang bán trong nước như  Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado …

Telluride sẽ là mẫu SUV lớn nhất của Kia và có thể được coi là phiên bản khác của Hyundai Palisade. Tại thị trường Mỹ, xe được trang bị động cơ V6 3.8L, cho công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men 355 Nm từ 5.200 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Với kích thước to lớn, Kia sử dụng các đường nét vuông để tạo nên thiết kế của Telluride. Lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của nhà sản xuất Kia, nắp ca-pô rộng, phong cách nam tính. Ở hai bên hông xe, vòm chắn bùn cỡ lớn nổi bật kết hợp với bộ vành đen bóng tôn lên sự khỏe khoắn cho Kia Telluride.

Kia Sportage không phải là một cái tên hoàn toàn mới trên thị trường ô tô tại Việt Nam nhưng đã “chìm” từ lâu. Với việc không có bản nâng cấp suốt 5 năm qua khiến Kia để mất thị phần phân khúc crossover cỡ C vào tay Mazda CX-5, Hyundai Tucson, … Tuy nhiên, Thaco công bố sẽ mang sản phẩm này trở lại vào năm 2022 với một diện mạo hoàn toàn mới.

Xe ô tô mới Ford Territory ( Hãng xe Ford)

Ford Territory

Trong năm 2021, đại lý hãng Ford đã không ít lần nhận các thông báo nhận đặt cọc Territory nhưng đến nay xe vẫn chưa được ra mắt tại Việt Nam. Gần đây, nhân viên kinh doanh đã thông báo sắp mở bán mẫu xe Ford này với mức giá khoảng 870 triệu đồng kèm theo hứa hẹn sẽ giao trong năm 2022.

Tại thị trường Phillippines, Ford Territory 2021-2022 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.580 x 1.936 x 1.674 (mm). Xe sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, cơ bắp. Khu vực đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt mỏng, dài nối liền đèn chiếu sáng. Cản trước to bản cùng đèn định vị hình móc câu bao lấy cụm đèn sương mù giúp chiếc xe càng thêm phần hầm hố.

Chạy dọc theo thân xe là những đường cong mềm mại với bộ mâm đa chấu có tạo hình bắt mắt. Ford Territory sau khi về Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp  với các mẫu SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V…

Xe ô tô mới MG 5 ( Hãng xe MG Cars)

MG 5

Là một cái tên lỡ hẹn với thị trường xe Việt trong năm 2021. Tuy nhiên MG5 đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam và đang được làm thủ tục đăng kiểm. Các nhân viên kinh doanh cho biết MG5 có thể sẽ đến tay khách hàng ngay Quý I năm 2022.

MG5 có sở hữu ngoại hình thể thao bắt mắt nhưng có thể bắt gặp được các đường nét vay mượn từ dòng xe của Maserati , Mercedes-Benz, … Xe mang phong cách thể thao hơi hướng coupe với các trang bị hiện đại như đèn pha LED Projector, mâm 17inch. Trong khi đó, phần đuôi có cụm đèn hậu gợi tới Peugeot.

Xe sẽ được phân phối tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan do đó MG5 đã dự đoán sẽ có giá bán “mềm” như người anh em MG ZS.

Góp mặt vào phân khúc sedan C, MG5 sẽ tham gia vào cuộc chiến giành thị phần tương đối khốc liệt cùng hang loạt mẫu xe như Kia Cerato, Honda Civic, Mazda 3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis,…

Xe ô tô mới VF e35 và VF e36 ( Hãng xe Vinfast)

VinFast VF e35

Sau khi đã bàn giao những chiếc VF e34 tới tay khách hàng trong nước, VinFast đã  chính thức mở đặt cọc với hai dòng xe mới là VF e35VF e36 trên phạm vi toàn cầu, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Trước đó, hãng cũng đã có buổi ra mắt hai model này tại triển lãm Los Angeles (Mỹ).

VinFast VF e35 và VF e36 là hai mẫu SUV điện nằm trong phân khúc D và E, được trang bị động cơ điện với công suất tối đa 402 mã lực, mô men cực đại 640Nm. Tùy theo từng phiên bản nhưng VinFast hướng đến mục tiêu cho hai sản phẩm này  là đi được quãng đường trên 450 km cho một lần sạc đầy.

Bộ đôi xe điện này sẽ tích hợp các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) tiên tiến như giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, hỗ trợ giữ làn, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh, cộng thêm các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, trợ lý ảo thông minh, dịch vụ…

Với 5 mẫu xe ô tô mới đến từ các hãng xe cũng như các chính sách hỗ trợ từ chính phủ. Thị trường ô tô Việt Nam được kỳ vọng sẽ cực kỳ sôi động trong năm 2022 đặc biệt là vào Quí I của năm 2022.

 

Exit mobile version