7 cách chọn mua màn hình android cho ô tô tốt nhất hiện nay

7 cách sau đây có thể giúp các chủ xe chọn mua màn hình android cho ô tô tốt nhất phù hợp với chiếc ô tô và nhu cầu sử dụng của mình.

Không ít những chủ xe quyết định nâng cấp màn hình trung tâm cho xe từ đầu CD, màn DVD lên thành màn hình Android vì trang bị này có các tính năng hiện đại, tiện nghi, hứa hẹn sẽ đem tới những trải nghiệm tốt hơn.

Thế nhưng, đứng trước một “ma trận” về mẫu mã, giá cả và thông số kỹ thuật của những màn hình Android trên thị trường, các chủ xe sẽ bị choáng ngợp, bối rối không biết nên chọn những loại nào. Sau khi tìm hiểu về thị trường của màn hình Android hiện nay, chúng tôi đã đưa ra 7 cách chọn mua màn hình android cho ô tô tốt nhất hiện nay để các chủ xe có thể dễ dàng lựa chọn được màn hình Android phù hợp với mình.
7 cách chọn mua màn hình android cho ô tô tốt nhất hiện nay

Lựa chọn màn hình android cho ô tô dựa trên khả năng tài chính

Với thị trường màn hình Android cho ô tô hiện nay, các chủ xe sẽ có những lựa chọn với các mức giá khác nhau, dao động từ khoảng 7 – 15 triệu đồng. Tùy theo điều kiện kinh tế của bản thân mà các chủ xe nên cân nhắc lựa chọn loại màn hình phù hợp.

Xem xét các thông số kỹ thuật của màn hình Android

Sự khác biệt về giá cả của những loại màn hình Android chủ yếu nằm ở cấu hình. Với cấu hình cao thì màn hình Android sẽ hoạt động mượt mà hơn nhưng đi kèm với nó là giá thành đắt hơn. Trên thị trường, hiện đang có 2 loại màn hình Android chính với cấu hình là chip 4 nhân, 2GB Ram, 32GB bộ nhớ trong và chip 8 nhân, 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong.

Chọn lựa dựa trên phần mềm, hệ điều hành do nhà sản xuất đưa ra

Mặc dù các loại màn hình Android cho ô tô đều sử dụng cùng hệ điều hành Android với mã nguồn mở nhưng lại do các nhà sản xuất khác nhau viết lại phần mềm. Điều này dẫn đến việc một số các màn hình sử dụng mượt mà, một số khác thì lại không. Vì thế, các chủ xe hãy thử nghiệm cẩn thận từng loại màn hình tại những cửa hàng uy tín để đưa ra lựa chọn phù hợp.

màn hình android cho ô tô

Màn hình Android có rất nhiều loại khác nhau nên chất lượng về tấm màn cũng khác nhau như độ sắc nét, khả năng hiển thị về màu sắc cũng như độ nhạy của cảm ứng. Vì thế, các chủ xe cũng cần phải chú ý điểm này để có thể tìm được cho mình chiếc màn hình Android có hiệu năng sử dụng phù hợp.

Chọn lựa dựa trên phần cứng của màn hình Android

Các loại màn hình Android giá tầm trung hoặc rẻ tiền đều có những tính năng tích hợp chung cùng trên một con chip nhưng sẽ mang đến một số vấn đề là dễ bị quá nhiệt hoặc có xung đột trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ dẫn đến hiện tượng một số loại màn hình lúc sử dụng thì có thể bị treo hoặc tự khởi động lại.

Trong khi đó, với chiếc màn hình Android đắt tiền, các tính năng như chip âm thanh, chip bluetooth đều được tách độc lập và nó có thể được trang bị cả quạt làm mát giúp cho màn hình hoạt động ổn định hơn. Các lái xe cần phải tìm hiểu kỹ để không gặp phải vấn đề trong quá trình sử dụng.

Chọn lựa dựa vào khả năng mở rộng thiết bị ngoại vi

Một ưu điểm của những màn hình Android nữa chính là ở chính khả năng mở rộng thêm các thiết bị ngoại vi tích hợp hiển thị thông báo ngay trên màn hình như cảm biến áp suất lốp, camera hành trình thông minh, camera 360 độ, cảm biến va chạm quanh xe camera lùi, … Thế nhưng, mỗi một loại màn hình sẽ chỉ tương thích với một số thiết bị ngoại vi do dựa trên cách viết phần mềm của mỗi nhà sản xuất là khác nhau.

Các chủ xe hãy hiểu kỹ về khả năng mở rộng các thiết bị ngoại vi cho màn hình Android để tránh các trường hợp muốn lắp thêm những tính năng khác cho xe mà màn hình lại không được hỗ trợ.

TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

Phanh tay xe ô tô là gì?

Chú ý đến trợ lý thông minh ảo

Google Assistant hay còn được gọi là trợ lý thông minh ảo hiện nay đã được các nhà sản xuất Việt hoá và đưa vào chiếc màn hình Android. Đây là một tính năng rất hữu dụng khi các bạn lái xe bởi chỉ cần phải ra lệnh bằng giọng nói là màn hình hoàn toàn có thể thực thi những tác vụ đó. Thế nhưng, hiện nay nhiều nhà sản xuất viết lại phần mềm và Việt hoá nên không phải màn hình Android cho ô tô nào cũng hoạt động hiệu quả.

Các chủ xe hãy tìm hiểu và thử nghiệm thực tế để có thể tìm loại màn hình Android có khả năng nhận biết được những câu lệnh bằng tiếng Việt bên cạnh tiếng Anh một cách chuẩn xác. Điều này có thể giúp cho việc sử dụng màn hình Android được thuận tiện hơn rất nhiều.

Qua bài viết 7 cách chọn mua màn hình android cho ô tô tốt nhất hiện nay trên đây, hi vọng các bạn đã hiểu thêm về cách để lựa chọn được màn hình android phù hợp với xe ô tô của mình.

Exit mobile version