La-zăng bị hư hỏng có cần phải thay mới? Làm cách nào để xử lý những vết xước trên la-zăng?

La-zăng bị hư hỏng có cần phải thay mới? Làm cách nào để xử lý những vết xước trên la-zăng? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời  qua bài viết dưới đây nhé.

La-zăng là gì? 

La-zăng chính là vành xe ô tô, hay còn gọi là mâm xe. Bộ phận này rất là quan trọng, có chức năng giúp kết nối trục xe với lốp xe, giúp lốp xe luôn cố định khi bơm và khi xe di chuyển ở trên đường, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành xe. Không những vậy, la-zăng còn là một trong những chi tiết ngoại thất xe hút mắt khách hàng từ những cái nhìn đầu tiên. La-zăng là điểm nhấn thu hút nhiều người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Vì vậy nếu chúng có trầy xước gì thì sẽ rất ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của xe.
Theo người dùng đã đánh giá, la-zăng là chi tiết góp phần tô đậm phong cách của chiếc xe ô tô. Vậy nếu la-zăng bị xước hỏng thì nên làm thế nào? Có cần phải thay mới khi hư hỏng không?
Những trường hợp hư hỏng la-zăng thường thấy
La-zăng bị hư hỏng có cần phải thay mới? Làm cách nào để xử lý những vết xước trên la-zăng?

Trong quá trình sử dụng xe, la-zăng có thể bị móp méo, trầy xước, uốn cong, ăn mòn, xuất hiện các vết rỗ, nứt. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do xe thường xuyên đâm vào các ổ gà, leo lề, mâm xe bị những vật cứng nào đó trên đường đâm vào, hoặc chủ xe vẫn tiếp tục lái xe khi lốp hết hơi.

Bên cạnh đó, la-zăng xe bị ăn mòn hầu hết là do tác động từ các yếu tố bên ngoài như chất bịt kín lốp, hóa chất, ảnh hưởng từ phanh…. Nặng hơn là la-zăng bị nứt do bị tai nạn, đâm đụng trước đó.

La-zăng bị hư hỏng có cần phải thay mới?

Nếu là hư hỏng nhỏ chỉ liên quan đến tính thẩm mỹ như bị trầy xước thì chủ xe không cần phải thay cũng không sao, bởi vấn đề cũng không quá nghiêm trọng hay có ảnh hưởng đến vấn đề an toàn. 

Nhưng nếu la-zăng bị méo, nứt, uốn cong thì nên thay thế ngay. Bởi vì khi la-zăng bị méo móp sẽ tạo ra các khe hở với lốp, gây rò rỉ hơi, rất khó cân bằng và bị rung ở tốc độ cao, tiềm ẩn các nguy cơ gây tai nạn. Do đó, bạn hãy mang xe đến cơ sở dịch vụ sửa chữa để có thể kiểm tra và thay thế kịp thời.

Lưu ý khi thay mới hoặc độ la-zăng

Chủ xe cần phải lưu ý khi tiến hành thay thế hoặc độ la-zăng để tránh những tình trạng mất tiền oan, bởi nếu bạn không tìm hiểu kỹ rất dễ thay phải loại la-zăng không phù hợp với chiếc xe của mình. Nếu độ la-zăng, chủ xe còn có thể bị phạt vì đã thay đổi bộ phận trên xe ô tô quá mức giới hạn cho phép của các nhà sản xuất.

Việc thay mới la-zăng cần phải thích hợp với bộ lốp của xe, tránh gây tình trạng thay la-zăng có kích thước lớn hơn nhưng lốp xe mỏng, khi di chuyển trên những địa hình gồ ghề lầy lội, xe sẽ bị xóc và dễ bị trầy bánh, lâu dần còn có thể ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và gầm xe ô tô. Vì thế, khi tăng kích thước của la-zăng, các gara cũng phải khuyên chủ xe nên đồng thời nâng cấp cho bộ lốp và tất nhiên, chi phí sẽ tốn kém hơn nữa.

TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

Phát hiện bệnh cho xe ô tô bằng cách thông qua tiếng ồn

Hướng dẫn giúp làm sạch la-zăng bóng loáng

Hướng dẫn giúp làm sạch la-zăng bóng loáng

Bước 1: Làm sạch các lớp bẩn trên la-zăng bằng việc sử dụng một chất tẩy nhờn. Xịt trực tiếp chất tẩy nhờn này lên bộ la-zăng giúp đánh tan những chất bẩn cứng đầu ở trên bề mặt. Tiến hành cọ toàn bộ la-zăng với xà phòng. Cuối cùng, rửa la-zăng với một máy phun áp lực cao để giúp làm sạch hoàn toàn vết bẩn. 

Bước 2: Sử dụng dung dịch để lau chùi an toàn đối với la-zăng. Xịt dung dịch này lên bộ la-zăng và để nó thấm ướt rồi hảy rửa sạch sau một hoặc hai phút. Kế đến, bạn hảy lau khô rồi bắt đầu đánh bóng chúng.

Xịt các chất làm bóng lên một tấm vải mềm rồi lau bánh xe. Tập trung đánh bóng từng chút một, lau theo những đường thẳng, tránh tạo ra các vòng xoắn.

Bước 3: Lấy sáp đánh bóng chuyên dụng cho la-zăng xe và bôi một chút lên trên mâm xe. Để lớp sáp khô trong khoảng 10-15 phút, rồi tiến hành lau sạch bằng khăn lau mềm.

Exit mobile version