Những mẫu xe Hatchback tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2022

Những chiếc xe hatchback tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường nhưng vẫn có hiệu suất mạnh mẽ và tính thực dụng, theo TrueCar.

Volkswagen Golf GTI

xe Hatchback tiết kiệm nhiên liệu Volkswagen Golf GTI 2022

Chiếc Volkswagen Golf GTI khá tiết kiệm nhiên liệu so với những chiếc hatchback khác trong cùng phân khúc, giống như người anh em AWD mạnh mẽ hơn của nó là Golf R.

Volkswagen Golf GTI 2022 là một trong những chiếc xe được thiết kế kết hợp giữa tính kinh tế và sức mạnh để biến nó trở thành một tên tuổi hàng đầu trong phân khúc hot hatch.

Golf GTI trang bị động cơ 2.0L công suất 241 mã lực, khả khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe khi chạy trong thành phố ước tính 24 mpg, chạy trên cao tốc là 34 mpg và 50 mpg kết hợp (quy đổi tương đương 8,9 lít, 6,9 lít và 4,7 lít).

Mặc dù, khả năng tiết kiệm nhiên liệu không nhiều trong thời đại của những chiếc hybrid, nhưng thật sự đáng nể đối với một chiếc hatchback nóng bỏng nhiều trải nghiệm lái thú vị và hấp dẫn.

Hơn nữa, GTI là chiếc xe duy nhất ở trong danh sách này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên 30 mpg (quy đổi tương đương 7,8 lít) ở trên đường cao tốc.

Hyundai Veloster N

Hyundai Veloster N 2022 mạnh mẽ hơn nhiều so với Volkswagen Golf GTI. Theo TrueCar Veloster N sản sinh công suất 275 mã lực từ động cơ 2.0L, cao hơn 34 mã lực so với GTI.

Chiếc hatchback của Hyundai có khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém hơn chiếc GTI. Chiếc xe 2022 Veloster N có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ước tính 22 mpg trong thành phố và 28 mpg ở tốc độ đường cao tốc (quy đổi tương đương 10,6 lít và 8,4 lít)

Tuy nhiên, Hyundai Veloster N 2022 lại có khả năng tăng tốc nhanh hơn chiếc xe GTI là 60 dặm/giờ (tương đương 96 km/h), chỉ cần 4,8 giây thay vì 5,1 của Volkswagen.

Honda Civic Type R 2021

Honda Civic Type R 2021 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đương với Volkswagen Golf R.

Cả hai mẫu hatchback đều có mức tiết kiệm nhiên liệu kết hợp khoảng 26 mpg (quy đổi tương đương 9 lít).

Tuy nhiên, chiếc xe Golf R có khả năng tiết kiệm nhiên liệu gần như chiếc hatchback nóng bỏng của Hyundai, ngay cả với hệ thống AWD nặng nề của nó.

Volkswagen Golf R

Chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ (tương đương 96 km/h) chỉ trong 3,9 giây và xe sản sinh công suất 315 mã lực.

So với các mẫu hatchback nóng bỏng khác, Volkswagen Golf R là một chiếc xe đã đạt được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, nhưng chỉ ở mức độ vừa phải.

Ngay cả với 4Motion AWD, Golf R có khả năng tiết kiệm nhiên liệu là 20 mpg trong thành phố và 28 mpg trên đường cao tốc (quy đổi tương đương khoảng 11,7 lít và 8,4 lít).

Trên đây là những mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng xe hatchback ở trên thị trường hiện nay mà các bạn có thể cân nhắc và lựa chọn để mua cho bản thân.

Nguồn: https://plo.vn/4-mau-xe-hot-hatchback-tiet-kiem-nhien-lieu-nhat-nam-2022-post703394.html

Exit mobile version