Nguyên nhân và cách để khắc phục rò rỉ nước gầm xe ô tô

Nếu thấy nước rò rỉ dưới gầm xe ô tô thì các chủ xe không cần phải quá lo lắng. Hiện tượng này thường được gặp nhiều vào mùa hè. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng này qua bài viết sau.

Hiện tượng rò rỉ nước ra ngoài và chảy xuống gầm xe khiến nhiều người lo ngại. Tuy nhiên trên thực tế, phần lớn các nguyên nhân gây ra hiện tượng rò rỉ đều không đáng lo, không ảnh hưởng gì đến khả năng vận hành của xe ô tô. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải kiểm tra để chắc chắn chất lỏng rò rỉ là nước. Đây có thể là nước chảy ra từ hệ thống điều hòa A/C hoặc là lượng nước dư từ động cơ.

Cách khắc phục rò rỉ nước gầm xe ô tô

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm được những màu sắc chất lỏng sau đây để có thể biết đó là do nguyên nhân gì và có hướng xử lý phù hợp hơn. Cụ thể:

  • Màu nâu hoặc đen: dầu máy
  • Màu hồng đục hoặc hồng tươi: dầu hộp số hoặc là dầu trợ lực vô lăng
  • Màu xanh lá cây, xanh da trời, vàng, cam, đỏ: nước làm mát hệ thống
  • Không màu hoặc màu vàng: dầu phanh
  • Không màu: là nước hoặc xăng

Nguyên nhân gây rò rỉ nước

Một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là từ khí thải, hệ thống rửa kính chắn gió, hệ thống làm mát,. Trong đó, nguyên nhân phổ biến nhất là từ điều hòa.

Nếu bạn thấy chất lỏng không màu, không mùi rò rỉ dưới xe thì khả năng cao là nước rò rỉ từ hệ thống điều hòa. Tùy vào nhiệt độ, hơi ẩm trong không khí mà nước tích tụ lại bên trong điều hòa, sau đó lượng nước dư thừa chảy xuống phía sau động cơ.

Cách khắc phục rò rỉ nước gầm xe ô tô

Muốn hạn chế được tình trạng này, hãy dùng chế độ lấy gió bên trong thay cho chế độ lấy gió ngoài.

Nếu thấy nước chảy trong cabin, có thể là do việc nước ngưng tụ và chảy ra khỏi xe thông qua ống nước dàn lạnh, Nguyên nhân là bởi ống này đã bị chặn bởi bụi bẩn hoặc mảnh vụn nào đó. Do đó, bạn cần thông tắc đường ống dàn lạnh càng sớm càng tốt.

TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

Những tính năng hỗ trợ lái xe an toàn cần thiết cho tài xế

Ngoài ra, nước cũng có thể bị chảy ra qua ống xả, đây có thể là lượng nước thừa từ quá trình đốt cháy nhiên liệu. Điều này cũng không gây nguy hiểm gì cho xe. Nếu thấy hiện tượng này, bạn nên kiểm tra lượng nước mát, nếu lượng nước vẫn đủ thì không vấn đề gì cả.

Nếu có vũng nước lớn dưới gầm xe, bạn cần xem lại các ống cao su của hệ thống làm mát. Tiếp đến kiểm tra số lượng nước làm mát trong bình có bị cạn nhiều không, nếu thiếu thì châm thêm nước làm mát (không dùng nước lã để đổ vào, trừ trường hợp khẩn cấp).

Exit mobile version