Xe 2 Túi Khí Có An Toàn Và Có Nên Mua Hay Không?

Túi khí ô tô khá quan trọng nhưng nhiều mẫu xe ô tô giá rẻ chỉ 2 túi khí vậy liệu xe 2 túi khí có an toàn cho hành khách ở trên xe hay không là băn khoăn của khá nhiều khách hàng.

Nhiều khách hàng nghi ngại cho rằng với những xe chỉ có hai túi khí thì liệu có thể đủ để đảm bảo an toàn cho những người ngồi trên xe khi xảy ra va chạm hay không? Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ điều này.

Túi khí ô tô là gì? Tác dụng của túi khí ô tô.

Túi khí ô tô là gì? Tác dụng của túi khí ô tô.

Túi khí ô tô là một chi tiết được bơm hơi khẩn cấp khi có xảy ra va chạm với nhiệm vụ bảo vệ những người ngồi trong xe, giảm thiểu các chấn thương nghiêm trọng có thể xảy ra. Túi khí là một thiết bị duy nhất ở trên ô tô chỉ được sử dụng một lần – nếu túi khí đã bung thì sẽ không thể sửa chữa mà bắt buộc chủ xe phải thay thế bằng túi khí hoàn toàn mới.

Xem thêm: Những tính năng hỗ trợ lái xe an toàn cần thiết cho tài xế

Túi khí xe ô tô bung ra khi nào?

Các va chạm nếu ở đúng vị trí được thiết lập túi khí với lực đủ mạnh theo tính toán của nhà sản xuất thì túi khí xe ô tô tại vị trí đó sẽ được kích hoạt. Ví dụ: Nếu một chiếc xe ô tô đâm trực diện vào một vật cản với tốc độ trên 25 km/h thì túi khí phía trước bao gồm túi khí người lái xe, túi khí đầu gối và cả túi khí hành khách phía trước (nếu có người ngồi ở ghế phụ) đều sẽ được kích hoạt để giảm thiểu lực tác dụng vào những người ngồi trong xe.

Xe 2 túi khí có an toàn hay không?

Xe 2 túi khí có an toàn hay không?
Xe 2 túi khí có an toàn hay không?

Đối với các mẫu xe ô tô 2 túi khí thì về cơ bản vẫn chiếc xe vẫn có thể đáp ứng những yêu cầu an toàn tiêu chuẩn như khi xảy ra va chạm trực diện với chướng ngại vật. Tuy nhiên, các lái xe và hành khách trên xe cũng cần phải lưu ý luôn thắt dây an toàn ở tất cả vị trí ngồi có trang bị trên xe.

Lưu ý về hệ thống túi khí trên ô tô.

hệ thống túi khí trên ô tô

Bởi vì hệ thống túi khí trên ô tô chỉ là một chi tiết hỗ trợ bảo vệ hành khách, trong khi đó hệ thống khung gầm xe cũng như dây đai an toàn mới là những trang bị an toàn chính giúp bảo vệ, cố định người lái vào ghế ngồi, tránh va đập xung quanh xe và giảm thiểu những chấn thương khi xảy ra tai nạn. Đặc biệt trong các trường hợp xảy ra va chạm từ phía sau, từ ngang hông hoặc là xe bị lật thì hệ thống khung gầm và dây đai an toàn mới là những yếu tố chính hỗ trợ bảo vệ người ngồi trong xe.

Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện về tài chính thì vẫn nên lựa chọn những mẫu xe ô tô có nhiều túi khí để có thể giúp đảm bảo an toàn tốt nhất cho mọi hành khách ở trên xe.

Chúc các bạn đọc luôn lái xe an toàn!

Exit mobile version